Hiện nay trên thị trường có 2 loại phân bón chính là phân bón vô cơ và phân bón hữu cơ. Bạn hiểu phân bón vô cơ là gì và tồn tại những nhược điểm nào chưa? Nếu chưa thì bạn có thể theo dõi bài viết này để hiểu rõ về nhược điểm của phân bón vô cơ trên hoa hồng

Nhược điểm của phân bón vô cơ trên hoa hồng

Phân bón vô cơ hay phân hóa học là loại muối khoáng thu được từ quá trình hóa học, vật lý, chứa các yếu tố dinh dưỡng cung cấp vào đất nuôi cây trồng. Phân vô cơ được sản xuất theo quy trình công nghệ cao, gồm có phân lân, đạm, kali, phức hợp, vi lượng,...

Phân bón vô cơ
Phân bón vô cơ

Phân vô cơ bên cạnh những ưu điểm thì cũng tồn tại không ít nhược điểm về lâu dài cho cây trồng, môi trường tự nhiên và sức khỏe con người. Cụ thể nhược điểm của phân bón vô cơ trên hoa hồng như sau:

- Dùng phân bón vô cơ giúp cây trồng tăng trưởng nhanh nhưng không có tính bền vững. Nếu người dân sử dụng phân bón sai cách, lạm dụng, không đúng thời điểm thì sẽ gây hại ngược lại cho cây trồng, thoái hóa đất, ô nhiễm môi trường và gây độc cho con người.

- Trong phân vô cơ có dốc acid nên dùng nhiều liên tục sẽ làm chua đất, giảm độ PH, đất nhiễm chì, nặng kim loại, kết cấu bị phá vỡ.

- Môi trường bị ô nhiễm, mất cân bằng sinh thái, giết hại các vi sinh vật có lợi trong đất

- Chất tồn dư hóa học trong đất còn ngấm vào nước, tỏa vào không khí ít nhiều gây tổn hại cho sức khỏe con người. Nếu con người ăn phải rau củ quả vẫn còn phân hóa học sẽ bị ngộ độc thực phẩm, và gây nên các bệnh nguy hại.

Xem thêm: Các loại phân bón vi sinh hoa hồng tốt nhất

Tại sao nên dùng phân bón hữu cơ?

Phân hữu cơ là dạng phân được dùng trong sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Nguyên liệu hình thành là các loại chất thải sinh học, trong bếp, rau củ quả, phân động vật, lá cây,...Về cơ bản phân hữu cơ lành tính từ tự nhiên nhiều vì thế không gây hại cho cây trồng, vật nuôi và con người.

Phân bón dịch chuối hữu cơ
Phân bón dịch chuối hữu cơ 

Khi bón phân hữu cơ sẽ giúp đất đai phì nhiêu, màu mỡ, độ tơi xốp cao, cung cấp thêm các chất hữu cơ, vô cơ, mùn,...Sử dụng lâu năm không làm thoái hóa đất, không khiến đất bị nhiễm độc.

Phân hữu cơ tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật có lợi trong đất sinh sôi, phát triển. Đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp cây khỏe mạnh, chống chịu sâu bệnh và sự khắc nghiệt của thời tiết tốt hơn. Hơn nữa, phân bón hữu cơ không gây ô nhiễm môi trường tự nhiên, cân bằng môi trường sinh thái.

Phân hữu cơ có những sản phẩm tốt được bà con ưa chuộng như sau:

- Phân bón dưỡng mầm lá

- Phân bón vi lượng

- Phân bón dịch chuối Humic

- Phân bón đậu nành Humic

- Phân bón 7 ngày hoa hồng

Nhược điểm của phân bón vô cơ trên hoa hồng đã được nêu rõ ở trên. Đọc xong ưu điểm nêu trên thì bà con đã an tâm lựa chọn phân bón hoa hồng thành phần hữu cơ để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cây trồng rồi phải không. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn về sản phẩm thì liên hệ với chúng tôi nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn