Bón phân cho hoa hồng thì bà con nông dân đã nghĩ ra nhiều sản phẩm cung cấp dưỡng chất mới tự làm ở nhà. Bạn đã biết tới loại phân bón hữu cơ tự làm nào rồi? Sau đây, nội dung bài viết sẽ nói về các loại phân tốt dành cho hoa hồng nhé.

1. Chuối

Các phần của quả chuối như lá, thân, quả và vỏ giàu kali, lân… Đây đều là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây hoa hồng. 
Cách làm phân bón từ chuối đơn giản, bạn chỉ việc cắt nhỏ vỏ chuối và vùi vào đất cạnh gốc cây hoặc xay nhuyễn rồi hòa với nước. Sau đó bạn dùng hỗn hợp tưới vào đất bổ sung dinh dưỡng cho cây khi ra hoa.
Phân bón từ chuối

2. Dứa

GE thơm từ dứa tự làm cũng là phân bón cực kỳ tốt chăm sóc hoa hồng nở rực rỡ. Làm GE không khó lại có mùi thơm dễ chịu cho vườn hồng. Bạn dùng vỏ dứa, nước mía, nước, vỏ cam trộn lẫn trong thùng nhựa đậy kín trong 10 ngày, sau đó mở nắp cho vi khí. Ủ tới 60 ngày là có thể mang ra lọc rồi lấy bón cho hoa hồng.

3. Nha Đam

Nha đam chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, chất khoáng như Cu, Ca, Se, Cr, Mg,... Một số hormone trong nha đam giúp kích thích sinh trưởng rễ, thân, lá hoa hồng. 
Ngoài ra, trong dịch cây còn có nhiều chất có tính dược có liệu khả năng tẩy trùng và sát khuẩn. Bạn phun dịch nha đam cho hoa hồng còn tăng sức đề kháng với nấm bệnh, làm thúc đẩy hệ vi nấm có lợi cho cây trồng.

4. Quế

Giải pháp làm phân bón cho cây hoa hồng từ quế và trùn cũng khá thông dụng. Loại phân ủ này thường có màu nâu, tơi xốp không phát mùi và nhiều trùn con. Chúng mang đến lượng dưỡng chất dồi dào, giúp cây lớn nhanh, khỏe và ra hoa đẹp. 

5. Vỏ chanh bưởi tắc

Vỏ chanh, vỏ bưởi, xả nên giữ lại để làm phân bón cho hoa hồng. Các nguyên liệu này chứa nhiều dinh dưỡng như nitơ, phốt pho và kali. 
Bạn chỉ cần cắt vỏ chanh, bưởi, xả thái ra rồi ủ một thời gian là thu được hỗn hợp phân bón hữu cơ. Nó có tác dụng làm chua đất, cung cấp thêm một số vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho đất, tăng cường sự phát triển của cây.

6. Phân rau củ
Phân bón rau củ cho hoa hồng

Dùng xong rau củ thì bạn chớ vứt đi vội mà hãy giữ lại để làm phân bón cho hoa hồng. Cách làm rất đơn giản, rau, củ sạch thái nhỏ rồi cho vào các chai nhựa. Tuyệt đối không sử dụng các nguyên liệu từ động vật để làm phân bón như thịt, cá hay dầu mỡ bởi chúng dễ chứa mầm bệnh. Khi ủ xong phân rau củ, bạn đặt đáy chai vào chậu hoa hồng tầm sâu 1-2cm để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

7. Tỏi ớt trừ sâu sinh học

Tỏi, ớt được dùng làm nguyên liệu cung cấp dưỡng nuôi cây hoa hồng khỏe mạnh và trừ sâu sinh học hiệu quả. Chúng có công dụng phòng trừ vi khuẩn, nấm, sâu bọ, giun tròn... Bạn chỉ cần nghiền tỏi, ớt nát và cho vào nước, thêm ít xà phòng rồi phun ngay lên vườn cây.
Xem thêm: Phân bón khác

Bạn đã biết thêm cách làm phân bón hữu cơ tự làm qua chia sẻ chi tiết trên bài viết này rồi. Bạn thử bắt tay thực hiện xem thành quả ra sao và chờ đợi kết quả với vườn hồng xanh mướt. Và đừng quên tại docneem.com luôn có sẵn các sản phẩm dầu Neem nguyên chất ép lạnh chất lượng, chính hãng nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn