Các loại phân bón trên thị trường rất đa dạng và nhiều công dụng, thành phần riêng. Ngoài phân hữu cơ, vô cơ thì còn có phân bón khác như ca, bo, vi lượng, đạm cá,... Và trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về sản phẩm phân bón tốt cho hoa hồng nhé.

1. Ca

Ca là tên gọi tắt của canxi. Đây là chất đóng vai trò kích thích rễ phát triển, giúp hình thành các hợp chất màng tế bào, tăng độ cứng cho cây. Cây hoa hồng sẽ hút canxi vào dưới dạng Ca+2, từ đó tăng hoạt tính một số men, trung hòa các axit hữu cơ.
Bón canxi là khâu cần thiết để nuôi dưỡng cho cây phát triển nhanh, ra hoa đẹp và màu sắc rực rỡ. Đây là điều dễ hiểu bởi bộ rễ tốt khỏe thì cây tốt tươi. Không chỉ vậy, khi bón ca còn làm giảm độc hại của các chất như Fe, Al, Cu, và Mn…, cũng như độ chua trong đất.
Nếu một ngày thấy cây hoa hồng có biểu hiện lá 2 bên máp chuyển sang màu bạc hay đen, uốn cong xoắn tít, đây chính là biểu hiện của việc thiếu ca trầm trọng. Bạn nên để ý bón phân ngay để cây không bị xuống mã và hỏng. 

2. Bo

Vi lượng Bo là phân bón chứa thành phần Boron hữu cơ tồn tại dưới dạng muối tự nhiên. Bo có đặc tính tan nhanh, hấp thụ tốt và dễ phối trộn với các loại phân khác. Chúng có sẵn trong đất nhưng cần phải được bổ sung thêm khá nhiều sau mỗi mùa hoa khi đất bị hút bớt dưỡng chất. 
Bón vi lượng cho cây khỏe hơn
Borron quan trọng trong quá trình tổng hợp và trao đổi chất của hoa hồng. Trong tất cả các dưỡng chất cần cung cấp cây trồng thì vi lượng Bo chiếm vị trí quan trọng thứ 2. Do đó, việc cung cấp vi lượng Bo không đủ sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng một cách rõ rệt.

3. Vi lượng

Phân vi lượng là hỗn hợp các chất hóa học nhằm cung cấp các loại nguyên tố vi lượng cho cây hoa hồng (B, Cl, Co, Fe, Mn, Mo, Zn, Cu). Tùy vào tình trạng của đất mà người dân dùng lượng phân phù hợp, vi lượng ảnh hưởng đáng kể tới năng suất, chất lượng sản phẩm và sự phát triển của cây hoa hồng.
Khi thiếu nguyên tố vi lượng, cây dễ mắc bệnh và phát triển không bình thường nhưng khi thừa lại có thể gây độc. Do đó, bạn cần theo dõi dấu hiệu cây thiếu chất để bón phân kịp thời và đủ liều lượng.

4. Đạm cá

Phân đạm cá là loại sản xuất từ nguồn nguyên liệu cá tươi, chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa hồng. Phân bón này đã trải qua quá trình phân giải thành các hợp chất dễ tiêu mới đưa vào đất:
- Đạm cá giúp cải tạo đất, làm tơi xốp lớp đất khô cằn, đất bạc màu. 
- Giải độc các chất Nitrat, phèn và chất độc hại nhiễm mặn cho cây
- Bón phân tăng đề kháng của cây trước côn trùng, sâu bệnh tấn công.
- Tăng khả năng giữ ẩm, giữ nước cho đất phì nhiêu.
- Đạm cá giúp kích thích ra hoa to đẹp, làm cho cây khỏe.

5. Phân nở

Phân nở làm từ các chất hữu cơ động vật có chứa hàm lượng chất hữu cơ và chất khoáng cao như N, P, K, Ca, Mg,... Chúng có hàm lượng Axit Humic cao giúp cải tạo đất tốt, kích thích bộ rễ phát triển, cân bằng độ PH. 
Sản phẩm cung cấp các yếu tố đa, trung và vi lượng cần thiết cho cây hoa hồng sinh trưởng, phát triển tốt. Hơn nữa còn tăng đề kháng của cây trước sâu bệnh, tạo môi trường tốt cho vi sinh vật có lợi phát triển.

6. Vi sinh
Bón phân vi sinh cho hoa hồng

Phân bón vi sinh có chứa từ một hoặc nhiều các loại vi sinh vật có ích cho hoa hồng. Chúng cung cấp cho đất các vi sinh vật phân giải đạm, lân đưa dinh dưỡng cho cây trồng. Các loại vi sinh như phân vi sinh cố định đạm, phân vi sinh phân giải lân hay phân vi sinh kích thích tăng trưởng…
Bón phân vi sinh sẽ cung cấp cho hoa hồng các dinh dưỡng cần thiết như N, P, K, nguyên tố vi lượng,… Theo kiểm nghiệm, sản phẩm an toàn, không gây hại cho cây trồng, thực vật khác, con người và cả môi trường sống. 

7. Ge - Garbage Emzym

Ge - Garbage Emzym là giải pháp hữu cơ sản xuất bằng cách lên men các rác thải hữu cơ với mật rỉ đường, nước, men vi sinh,… Trong enzyme rác có chứa nhiều dưỡng chất, kích thích tố sinh học giúp cây trồng khỏe mạnh và nâng cao sức đề kháng. 
GE dùng như một loại phân bón hữu cơ cung cấp dinh dưỡng thúc đẩy cây phát triển tốt. Đồng thời nó còn xua đuổi các côn trùng, diệt các nấm bệnh và bảo vệ cây trồng hữu hiệu
Giờ bạn đã nắm được thông tin chi tiết về các loại phân bón khác có thể sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho hoa hồng. Bạn có thể xem thêm các loại phân bón tại Docneem.com nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn