Trong quá trình trồng và chăm sóc cây trồng thì không thể vắng bóng phân bón cung cấp thêm dưỡng chất nuôi cây. Hiện nay các loại phân bón hữu cơ - vô cơ được bán phổ biến trên thị trường phục vụ bà con tăng hiệu suất trong nông nghiệp. Trong bài viết, chúng ta cùng tìm hiểu về các loại phân bón.

1. Phân bón hữu cơ

Phân bón hữu cơ là loại chứa các chất dinh dưỡng đa, trung, vi lượng ở dạng hợp chất hữu cơ. Phân này được người dân dùng trong sản xuất nông nghiệp, được hình thành từ phân, chất thải gia súc, gia cầm, tàn dư thân, lá cây, phụ phẩm nông nghiệp, than bùn hay các chất hữu cơ từ nhà bếp, nhà máy sản xuất thủy, hải sản,…
Bón phân hữu cơ vào trong đất sẽ cải thiện được tình trạng khô cằn, thêm dưỡng chất, tăng độ phì nhiêu, tơi xốp hơn. Các dưỡng chất như mùn, hữu cơ, vi sinh vật hoàn toàn có lợi cho cây trồng. Hiện tại có sản phẩm phân bón Neem cake tại Docneem được đánh giá cao về chất lượng.
Bánh dầu Neem bón cho cây trồng
Phân bón hữu cơ chia thành 2 nhóm chính:
- Phân bón hữu cơ loại truyên thống như phân xanh, phân chuồng, phân rác,….
- Phân bón hữu cơ trong công nghiệp như phân bón hữu cơ sinh học, phân hữu cơ, phân bón vi sinh, phân bón hữu cơ vi sinh, phân bón hữu cơ khoáng.

2. Phân bón vô cơ

Phân bón vô cơ hay còn gọi là phân hóa học. Đây là sản phẩm được người dân dùng rộng rãi để cung cấp dưỡng chất vào đất giúp phát triển cây trồng và rau. Chúng chứa các hoạt chất tốt, nhiều dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng năng suất cây cho hoa, quả, rau. 
Phân bón hữu cơ - vô cơ giúp vườn cây phát triển tốt
Có các loại phân bón hóa học chính, bao gồm phân đạm (N), phân lân (P), phân kali (K), phân phức hợp, phân hỗn hợp, phân vi lượng. Để cây phát triển toàn diện, chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm này. Chúng làm giảm độ cứng của đất, tăng độ bùn, khả năng giữ nước tốt cho vi sinh vật có lợi phát triển. 
Phân vô cơ có tỷ lệ dinh dưỡng cao, dễ hòa tan nên tăng khả năng hấp thụ giúp cây sinh trưởng nhanh. Loại phân này an toàn cho đất và môi trường tự nhiên nên bà con yên tâm lựa chọn. 
Phân bón vô cơ có tỷ lệ chất dinh dưỡng cực kỳ cao với đặc tính dễ dàng hòa tan để tăng khả năng hấp thụ của cây, giúp nhanh chóng đạt được kết quả tốt. Bà con hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm phân bón nhiều năm mà không cần phải lo lắng đến việc làm hư hại đất.

Chia sẻ này gửi tới bạn đọc hiểu rõ hơn về phân bón hữu cơ - vô cơ ứng dụng trong trồng trọt và chăm sóc cây trồng. Bạn muốn tìm sản phẩm tốt thì đừng bỏ qua Neem cake của Docneem.com nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn