Hoa hồng là loài hoa cần được chăm sóc cẩn thận và bón phân đầy đủ thì sẽ phát triển toàn diện và ra hoa đẹp hơn, tươi lâu và màu sắc rực rỡ. Công việc bón phân không phải bón lúc nào và loại gì cũng đều tốt. Để bón phân đúng cách thì ngay bài viết này chúng ta sẽ học hỏi thêm về các giai đoạn bón phân hoa hồng.

Giai đoạn hoa gần tàn

Loài hoa hồng kiêu sa tượng trưng cho tình yêu khoe sắc rực rỡ nhưng đôi khi chúng ta cần chăm sóc chúng thật cẩn thận thì kết quả sẽ tốt hơn. Theo thời gian lượng dinh dưỡng trong đất hết dần nên khi trồng cây, bà con sẽ thường bón phân cấp dưỡng cho đất nuôi cây hoa hồng, kích thích bộ rễ khỏe to, bám chắc vào đất.

Bón phân cho hoa lúc sắp tàn
Bón phân cho hoa lúc sắp tàn

Giai đoạn bón phân hoa hồng lúc gần tàn thì bạn nên bổ sung loại phân bón có hàm lượng phân lân cao để kích cho cây ra hệ rễ mới chuẩn bị cho lứa mầm mới sẽ ra. Thường là loại phân chuồng như phân trâu, bò, dê, ngựa. Bạn có thể bón thêm các phân trùn quế, phân gà chứa đạm cho bộ rễ phát triển nữa.

Giai đoạn hoa hồng tàn

Lúc hoa đã tàn thì bạn nên cắt bỏ các cánh hoa này đi, tạo vị trí cho mầm mới mọc ra, phát triển thêm. Nếu cây có nhiều lá xum xuê thì nên cắt bớt vài nách hoa, còn nếu cây ít lá thì không cần cắt bỏ lá đi nữa.

Bạn quan sát tổng thể cây hoa hồng có khỏe mạnh hay có dấu hiệu sâu bệnh để lựa chọn phun Neem oil thương hiệu Docneem phòng và diệt sâu hại bảo vệ cây. Khi thấy cây bắt đầu nhú mầm mới thì bạn sẽ bón phân lân tạo hệ rễ khỏe mạnh nuôi cây.

Bạn kết hợp thêm các loại phân có lượng đạm cao như bánh dầu Neem, cá, đỗ tương,...Giai đoạn này là lúc cây yếu nên bạn chăm sóc cẩn thận và lựa chọn phương thức bón phân thích hợp tránh việc cây bị suy còi cọc, chậm ra nụ. 

Xem thêm: Giới thiệu phân bón Neemcake hoa hồng

Giai đoạn bón phân hoa hồng - Cây ra nụ

Lúc cây bắt đầu ra nụ thì bạn chọn loại phân bón hoa hồngkali cao hơn như chuối, rau củ,...Bón các loại phân lân như phân chuồng bò, trâu, cả phân trùn quế, phân gà bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho cây khỏe. 

Bón phân cho cây lúc ra nụ
Bón phân cho cây lúc ra nụ

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết đẹp hay xấu mà hoa ra đẹp không, ví dụ trời trong xanh nắng vừa đủ thì hoa rực rỡ, bông to, màu chuẩn. Nếu thời tiết mưa dầm dề nhiều ngày và lạnh thì khả năng hoa ra chậm và bông không đẹp lắm. 

Lưu ý:

Các loại phân bón hiện nay bán trên thị trường đều có hướng dẫn và phân chia giai đoạn bón hoa hồng cụ thể. Bạn trước khi quyết định bón hãy dành chút thời gian đọc kỹ hướng dẫn để chăm sóc cây thật tốt và phù hợp nhé.

Bạn đang tìm kiếm chất lượng phân bón hữu cơ tốt thì lựa chọn thương hiệu Docneem với các sản phẩm tham khảo tại Docneem.com. Mong rằng sau khi hiểu được về các giai đoạn bón phân hoa hồng bạn sẽ có lựa chọn loại phân và thời điểm phù hợp nhất.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn