Thay vì sử dụng hạt giống, nhiều người lại lựa chọn cách giâm cành hoa hồng. Phương pháp này nâng cao tỉ lệ thành công, giúp cây phát triển tốt hơn. Vậy bón phân cho vườn hồng cắt cành nên chọn loại nào, liều lượng và cách làm ra sao? Có rất nhiều điều mà anh em đam mê hoa hồng cần lưu ý để cây luôn đẹp và xanh tốt.

Bón phân gì cho vườn hồng cắt cành?

Về cơ bản, bón phân cho vườn hồng cắt cành cần được bón lót, bón thúc. Kết hợp với đó là sử dụng các loại thuốc trừ kiến, mối, sùng trước khi trồng.

Bón lót cho cây hoa hồng

Trước khi trồng 7 - 10 ngày, bạn cần tiến hành bón lót cho đất. Trong trường hợp cần nhanh và gấp, thời gian bón lót phải tối thiểu trước 3 ngày.

Lượng phân bón lót đối với 1ha đất trồng được thực hiện như sau: 

- 30 tấn phân hữu cơ

- 30 tấn tro trấu

- 300 – 400kg phân super lân

- 300 – 400kg phân KCl

- Trong trường hợp đất có độ chua cao, bổ sung thêm 300 – 400kg (tùy chỉnh)

Trộn đều các các thành phần trên thành hỗn hợp và đổ vào hố trước khi trồng cây non.

Bón thúc cho cây hoa hồng

Sử dụng bánh dầu Neem Cake cho vườn hoa hồng cắt cành
Sử dụng bánh dầu Neem Cake cho vườn hoa hồng cắt cành

Khi hoa hồng đã được trồng, định kỳ 15 - 20 ngày cần được bón thúc 1 lần. Hàm lượng cần thiết là 400 – 600kg NPK. Bạn có thể tham khảo một số loại phân thích hợp cho việc bón thúc như bánh dầu Neem có thành phần chính làm từ dầu Neem, 100% NPK tự nhiên và nhiều yếu tố vi lượng khác.

Kết hợp bón thúc cùng làm cỏ và vun xới để cải thiện độ màu mỡ, tơi xốp của đất. Mỗi lứa ra hoa cần được cắt tỉa bớt lá, cành và bón bổ sung 5 - 10 tấn / phân bón hữu cơ mua tại Docneem. Cây có từ 1 tuổi trở lên, chu kỳ bón là 40 - 50 tấn phân hữu cơ. 

Xem thêm: Hướng dẫn bón phân cho hoa hồng trong chậu

Lưu ý khi bón phân cho vườn hồng cắt cành

Bấm tỉa, bỏ lá, hoa đã héo
Bấm tỉa, bỏ lá, hoa đã héo

Bên cạnh việc bón phân, người trồng hoa hồng cũng cần chú ý đến việc tưới nước và phòng trừ sâu bệnh cho cây:

- Tưới nước vào thời điểm sáng sớm và chiều mát để tăng cường khả năng quang hợp cho cây.

- Sử dụng tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh để phòng và trị các bệnh, sâu hại thường gặp trên cây hoa hồng như nhện đỏ, bọ trĩ, rệp, bệnh vàng lá, đốm trắng… 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách bón phân cho vườn hồng cắt cành. Hi vọng với chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vườn cây xanh tốt, ra hoa nhiều và đẹp. Chúc bạn thành công!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn