Ở các thành phố lớn, quỹ đất chật hẹp nên phần lớn các gia đình, người yêu hoa đều trồng cây trong chậu. Vậy bón phân cho hoa hồng trong chậu cần thực hiện như thế nào, lưu ý những gì? Chi tiết sẽ được chúng tôi hướng dẫn dưới đây.

Bón phân gì cho hoa hồng trong chậu?

Tùy vào lượng đất trong trong chậu, kích thước và giai đoạn phát triển để chọn loại phân phù hợp. Bạn có thể tham khảo các loại phân NPK trên thị trường như phân bón hữu cơ, bánh dầu Neem tại Docneem. Đây đều là các sản phẩm có thành phần NPK tự nhiên 100% và nhiều chất dinh dưỡng vi lượng thiết yếu khác.

Tại Docneem có rất nhiều loại phân bón bạn có thể tham khảo
Tại Docneem có rất nhiều loại phân bón bạn có thể tham khảo
Cách bón phân cho hoa hồng trong chậu được thực hiện như sau: 

- Tạo rãnh cách gốc 3-5cm để rải phân.

- Lấp đất và tưới nước sau khi bón phân.

- Đối với các cây con cần chú ý đào và lấp cẩn thận để tránh làm đứt rễ, gây nhiễm bệnh.

- Sau khi trồng được 3-5 ngày, bạn tiến hành phun phân bón dưỡng mầm lá có bán tại Docneem theo tỉ lệ 5ml với 2 lít nước để phát triển bộ rễ, lá khỏe mạnh và ra hoa màu sắc sặc sỡ hơn. 

- Sau 10-15 ngày trồng, hòa loãng phân NPK theo tỷ lệ 20-20-15 để tưới cho cây, khoảng 20-30 ngày/lần. 

Xem thêm: Bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định

Lưu ý khi bón phân cho hoa hồng trong chậu

Quan sát sự phát triển của cây đề điều chỉnh hàm lượng phân bón
Quan sát sự phát triển của cây để điều chỉnh hàm lượng phân bón
Bón phân cho hoa hồng trồng trong chậu cần chú ý:

- Tưới phân vào buổi sáng sớm, chiều mát.

- Tưới lên toàn bộ cây, bao gồm cả thân, gốc, lá…

- Khi bón phân cần quan sát xem cây có ra nhánh mới hay không. Nếu nhánh có màu đỏ tía, cành mập mập cho thấy cây được cung cấp đủ dinh dưỡng. Ngược lại, nhánh ốm yếu, vống cao thì cần được chăm sóc kỹ hơn.

- Tưới đủ nước để cây quang hợp. Nếu cây có hiện tượng khô, xuất hiện nhện đỏ hút chích, lá vàng, quan queo rồi rụng đi cần tăng cường bón bánh dầu Neem Cake kết hợp phun tinh dầu Docneem nguyên chất để tăng dinh dưỡng và phòng trừ bệnh.

- Thường xuyên cắt tỉa, loại bỏ lá, hoa hư và hoa đã tàn. Bạn có thể cắt, bấm ngọn thêm hai tầng lá để giúp cây ra thêm nhiều nhánh mới.

Bạn hoàn toàn có thể biến ngôi nhà của mình trở nên màu sắc, gần gũi với thiên nhiên hơn khi trồng hoa hồng trong chậu. Trên đây là hướng dẫn bón phân cho hoa hồng trong chậu để cây luôn tươi tốt, ra hoa nhiều và đẹp.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn