Khi tìm kiếm cụm từ “phân bón cho hoa hồng”, bạn sẽ nhận được hơn 6.700.000 kết quả. Lúc này, thật khó để tìm ra đâu là sản phẩm thật sự cần thiết cho cây trồng. Do đó, chúng tôi đã quyết định tổng hợp các loại phân bón hoa hồng thường gặp, phổ biến, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng khu vườn.

Phân vô cơ (phân hóa học)

Phân hóa học được tổng hợp qua quá trình hóa học, vật lý
Phân hóa học được tổng hợp qua quá trình hóa học, vật lý

Đây là loại phân bón được tổng hợp dưới dạng muối khoáng nhiều yếu tố dinh dưỡng thu được qua quá trình hóa học, vật lý. Các loại phân vô cơ thường gặp như:

- Phân đạm: Cung cấp đạm cho cây. Có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sự phát triển, thúc đẩy cây ra nhiều nhánh, cành, lá to và khỏe. Nâng cao khả năng quang hợp và năng suất của cây trồng.

- Phân lân: Kích thích rễ phát triển và lan rộng, tăng cường độ bám đất, giúp cây không bị đổ ngã. Đồng thời đẩy nhanh sự phân nhánh, nảy chồi, ra hoa sớm và nhiều hơn. Tăng cường sức đề kháng, giúp cây chống lại các loại sâu bệnh và thời tiết khắc nghiệt như khô hạn, giá rét. 

- Phân kali: Giúp cây chắc khỏe, chống chịu sâu bệnh, chịu úng, chịu hạn và tăng phẩm chất hoa.

- Phân trung lượng: Lưu huỳnh, magie, Canxi... Thông thường, các nhà sản xuất thường kết hợp phân đa lượng và trung lượng. 

- Phân vi lượng: Bo, đồng, mangan, Molipden, kẽm, sắt, Coban...

Phân hữu cơ

Xu hướng sử dụng phân bón hữu cơ đang được Bộ Nông nghiệp các nước trên thế giới khuyến khích áp dụng. Chúng bao gồm các thành phần dinh dưỡng dạng hữu cơ, được sản xuất từ thành phần thiên nhiên, không chứa chất hóa học. Vừa mang lại hiệu quả cao và ngăn ngừa nguy cơ ô nhiễm môi trường đất, nước cũng như sức khỏe sinh vật, con người.

Các loại phân bón hoa hồng có thành phần hữu cơ thường gặp như:

- Phân chuồng

- Phân xanh

- Phân than bùn

- Phụ phế phẩm nông nghiệp

- Phân rác

- Bánh dầu Neem hữu cơ có nguồn gốc từ quả và hạt cây neem ép lạnh. Đây là sản phẩm đang được nhiều hộ nông dân tin dùng nhờ khả năng cải tạo đất, tăng cường giữ nước, giúp bộ rễ cây phát triển, ra nhiều hoa, lá hơn.

Bánh dầu Neem có thành phần 100% tự nhiên
Bánh dầu Neem có thành phần 100% tự nhiên

Phân vi sinh

Phân vi sinh là chế phẩm được sản xuất từ các loại vi sinh vật có ích cấy vào môi trường hữu cơ như bột than bùn. Khi bón cho hoa hồng, các chủng vi sinh vật này sẽ tiêu diệt vi sinh vật có hại, phát huy tác dụng phân giải dinh dưỡng khó tiêu thành dễ hấp thụ, hút đạm từ khí trời để tăng cường độ màu mỡ cho đất.

Xem thêm: Bón phân cho vườn hồng cắt cành như thế nào?

Các loại phân bón hoa hồng: Phân bón lá

Phân bón lá được sử dụng trong nhiều giai đoạn khác nhau như khi cây ra lá, ra hoa, ra cành… Chúng chứa các thành phần nguyên tố đa lượng, trung lượng, vi lượng hoặc N, P, K, Cu, Zn… Phân được hòa trong nước, phun lên toàn bộ cây. Bạn có thể tham khảo thêm phân bón hữu cơ dưỡng mầm lá hoa hồng Docneem chuyên dùng dưỡng, phục hồi cây hoa hồng bị sâu bệnh, tác động từ thời tiết.

Các loại phân bón hoa hồng đều có những đặc điểm riêng. Và thực tế không có một loại phân nào được cho là hoàn hảo, tốt hẳn. Do đó, bạn có thể phối kết hợp các loại phù hợp để giúp cây phát triển hiệu quả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn