Rất nhiều hộ nông dân thường nghĩ rằng khi cây đã ra hoa to và đẹp thì không cần chăm sóc hay bón phân thêm nữa. Nhưng thực tế việc bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng cũng như các đợt ra tược, lá, nụ, hoa tiếp theo. Bởi vậy, bạn nên đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong khâu chăm sóc này nhé!

Cây hồng cần những dinh dưỡng gì?

Bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định là khâu quan trọng không thể bỏ qua
Tại Docneem có rất nhiều loại phân bón bạn có thể tham khảo

Dinh dưỡng chính là nguồn sống cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cây. Đặc biệt là trong giai đoạn ra hoa, cây lại càng cần nhiều chất dinh dưỡng hơn:

- Các chất đa lượng: Lân (P), kali (K), Đạm (N)

- Các chất trung lượng: Lưu huỳnh (S), magiê (Mg), Canxi (Ca)…

- Các chất vi Lượng: Sắt(Fe), mangan (Mn), Kẽm (Zn), molypden (Mo), bo (B), đồng (Cu), clo (Cl)

Đây đều là những nguyên tố quan trọng, cần thiết bắt buộc phải có trong các loại phân bón cho cây. Bạn nên chú ý để đảm bảo sự đầy đủ và tính cân bằng của tất cả các yếu tố này.

Xem thêm: Tác dụng bón phân hoa hồng

Bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định

Sử dụng phân bón hữu cơ, phân bón mầm lá cho hoa hồng
Sử dụng phân bón hữu cơ, phân bón mầm lá cho hoa hồng
Ở giai đoạn cây ra hoa ổn định, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Phân hữu cơ: Từ 200 – 500 gr/gốc

+ Phân NPK: 40 – 50gr/gốc

Hoặc bạn có thể thay thế bằng bánh dầu Neem Cake kết hợp cùng phân bón hữu cơ tại Docneem vào các thời điểm hoa tàn, cắt tỉa lá, đầu và giữa mùa mưa, trước khi hoa nở. Thêm vào đó, vào mùa mưa, cây cần được giữ cho phần gốc được thoáng, bón phân ở vùng rễ non và đào rãnh sâu từ 5-7cm. 

Sau khoảng 3 đến 5 tháng trồng, nếu cây có hiện tượng vàng lá, lá héo úa và rụng dần, bạn không cần lo lắng. Bởi đây là hiện tượng rất bình thường, lá già rụng đi và ra lá mới. 

Nếu thấy cây ít tược hoặc tược non ốm yếu, chỉ cần thay khoảng một nửa lượng đất cũ trong chậu. Tưới nước ngay sau khi thay đất và bón thêm phân bón dưỡng mầm lá 1-2kg/chậu. 

Như bạn đã biết, dinh dưỡng là và phân bón là phần quan trọng không thể bỏ qua trong giai đoạn cây hoa hồng ra nụ và nở hoa. Về phần bón phân khi hồng đã cho hoa ổn định, bạn chỉ cần thực hiện như hướng dẫn phía trên, cây sẽ luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng vàng lá, tược non ốm yếu. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn