Phân bón là phần không thể thiếu nếu muốn cây phát triển và ra hoa, trĩu quả. Về cơ bản, nó giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, khoáng vi lượng cần thiết để tăng năng suất cây trồng. Nhưng nếu chỉ hiểu đơn giản như vậy vẫn chưa đủ để nói về tác dụng bón phân hoa hồng.

Cung cấp dinh dưỡng, tăng năng suất

Cây đủ dinh dưỡng se ra hoa to và đẹp
Cây đủ dinh dưỡng sẽ ra hoa to và đẹp

Đây là tác dụng bón phân hoa hồng nổi bật mà mà bất cứ ai cũng nhắc đến đầu tiên khi nói đến phân bón. Chúng bao gồm các chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Cung cấp các yếu tố trung và vi lượng để cây không chỉ khỏe mạnh, tăng đề kháng mà còn ra nhiều nụ, nở hoa to, chuẩn phom.

Cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu

Như bạn đã biết, khi cây hút dinh dưỡng từ đất sẽ làm đất trở nên bạc màu, giảm độ phì nhiêu. Đây là điều không thể tránh khỏi khi trồng trên đất hay bất kỳ loại giá thể nào.

Khi đất bị bạc màu, cây không còn đủ dinh dưỡng để duy trì sự sống. Do đó, lúc này bạn cần trả lại đặc tính sinh, lý, hóa vốn, hệ sinh học vốn có của đất bằng cách bón phân. Trong đó, các loại như vôi, phân bón hữu cơ, phân bón dưỡng mầm lá, bánh dầu Neem hữu cơ tại Docneem làm rất tốt điều này. Chúng sẽ giúp cải tạo và duy trì, khia tác bền vững đất,  giá thể.

Xem thêm: Bón phân hoa hồng

Bảo vệ cây khỏi sâu và bệnh gây hại

Tăng sức đề kháng cho cây hoa hồng
Tăng sức đề kháng cho cây hoa hồng

Khi cây được nuôi dưỡng khỏe mạnh, chúng cũng sẽ có sức đề kháng tốt để chống lại các tác động từ môi trường, khí hậu cũng như các loại sâu, bệnh hại. Đặc biệt, các loại phân vi sinh còn cung cấp thêm nhiều vi sinh vật có lợi. Vừa mang lại hiệu quả tiêu diệt vi sinh vật có hại, giảm các bệnh thường gặp ở hoa hồng như vàng lá, phấn trắng… 

Tác dụng bón phân hoa hồng - Bảo vệ môi trường

Bạn có biết rằng việc bón phân không hợp lý sẽ ảnh hưởng tới môi trường sống và các loài sinh vật xung quanh? Ngay cả với các loại phân hữu cơ, nếu không được ủ, xử lý và sử dụng đúng cách cũng có thể làm ô nhiễm môi trường.

Do đó, khi sử dụng phân bón cho hoa hồng, bạn cần chú ý sử dụng đúng liều lượng, nồng độ như đã hướng dẫn. Điều này không chỉ mang đến hiệu quả phát triển, bảo vệ tốt nhất cho cây trồng mà còn hạn chế tình trạng dư thừa nguyên tố trung, vi lượng làm đất bị nhiễm kim loại nặng. 

Trên đây là 4 tác dụng bón phân hoa hồng mà bất cứ ai cũng nên nắm được. Để phát huy tối đa những công dụng này, bạn nên chọn loại phân bón phù hợp, chất lượng như Neem Cake của Doocnem nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn