Trong toàn bộ quá trình chăm sóc cây hoa hồng, chủ vườn luôn tìm hiểu về các loại phân bón phù hợp cho từng giai đoạn, tình trạng cây và mục đích sử dụng. Bạn biết tới bánh dầu neem bón phân hoa hồng chưa? Sản phẩm này đang được bà con khen ngợi với công dụng tuyệt vời tạo dưỡng chất giúp cây khỏe. Vì thế chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Bản chất của bánh dầu Neem

Bánh dầu Neem được biết tới là loại phân bón cho hoa hồng tự nhiên không hề có hóa chất pha tạp. Nguyên liệu tạo ra bánh dầu là quả và hạt của cây neem qua công nghệ ép lạnh hiện đại. Bản chất của bánh dầu này chính là phần nhân hạt neem còn lại sau khi ép lấy dầu. 

Bánh dầu Neem làm từ hạt và quả Neem
Bánh dầu Neem làm từ hạt và quả Neem

Bánh dầu có dạng nguyên bản sau khi ép là bột không mịn với đường kính chừng 1 -2 mm hay dạng hạt pillet, phiến mảng. Hình dạng khác nhau vì tùy vào loại máy ép được sử dụng để ép nguyên liệu.

Phân tích cho thấy trong bánh dầu neem có chứa nhiều dưỡng chất có lợi như NPK (nitơ-phốt pho-kali), nortriterpenoids và isoprenoid. Vì thế mà người dân ứng dụng bánh dầu trong ngành nông nghiệp để cung cấp thêm độ màu mỡ cho đất và diệt trừ sâu bệnh sống trong đất.

Xem thêm: Bón phân hoa hồng

Hiệu quả của bánh dầu neem bón phân hoa hồng

Hoa hồng là một loài hoa đẹp, yêu kiều nhưng cũng cần phải chăm sóc cẩn thận, đúng cách mới khỏe mạnh và ra hoa rực rỡ. Bởi vẻ đẹp rực rỡ mà biết bao người đam mê trồng loài hoa này. Trong quá trình chăm sóc người dân đã tìm ra bánh dầu neem cực kỳ tốt trong việc bổ sung dưỡng chất giúp hoa hồng khỏe và ra hoa đẹp.

Bánh dầu Neem tăng dưỡng chất giúp cây hoa hồng ra hoa nhiều
Bánh dầu Neem tăng dưỡng chất giúp cây hoa hồng ra hoa nhiều

Bánh dầu Neem được dùng làm phân bón cho cây hoa hồng cung cấp dưỡng chất NPK và các vi chất khác vào trong đất, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ. Bánh dầu giúp cải thiện kết cấu của đất, giữ nước, cân bằng độ ẩm và tăng cường thông khí cho đất giúp bộ rễ lan nhanh, bám chắc khỏe mạnh. 

Bón bánh dầu neem còn kích thích cây ra nhiều lá to, xanh, ra nhiều nụ hoa nở rộng tròn đẹp, màu sắc rực rỡ. Bà con có thể dùng Neem cake để trộn với các loại phân hữu cơ khác để làm chậm quá trình chuyển hợp chất đạm thành khí nitơ tốt cho hoa hồng.

Thành phần neem cake an toàn nên sử dụng cho cây đúng cách cực kỳ hiệu quả trong việc cây lớn nhanh và ra nhiều hoa, màu hoa chuẩn. Bánh Neem tồn lưu trong đất cả thời gian dài nên tới mùa sau vẫn cung cấp dinh dưỡng cho đất nuôi cây.

Mặt khác dinh dưỡng từ bánh dầu Neem vào đây còn giúp bộ khỏe có cơ chế kháng bệnh thần kỳ, bảo vệ cây khỏi sâu bệnh hại rễ và tuyến trùng. Năng suất cây ra hoa hồng tăng cao hơn so với sử dụng phân bón khác và lại an toàn cho môi trường tự nhiên.

Bạn nên tham khảo bánh dầu neem bón phân hoa hồng tại Docneem.com nhé, sẽ có thông tin chi tiết về sản phẩm. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc cây hoa hồng nhà mình khỏe và rực rỡ hơn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn