Hoa hồng sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào lay động lòng người nhưng loài hoa này cũng không dễ chăm sóc. Nếu là người mới bắt đầu chơi thì cần học hỏi nhiều kiến thức và lắng nghe chia sẻ về cách bón phân, cắt tỉa cành, kích thích ra hoa,...khá phức tạp. Bài viết này sẽ chỉ giúp mọi người các nguyên tắc bón phân sau khi trồng hoa hồng nhé.

Nguyên tắc bón phân sau khi trồng hoa hồng

Sử dụng đúng loại phân bón hoa hồng

Việc bón phân cho cây trồng nhất định bạn phải chọn đúng loại, phù hợp với từng giai đoạn và từng loại đất. Mỗi thời kỳ phát triển cây sẽ cần dinh dưỡng khác nhau, bạn nên tham khảo để cung cấp chính xác. 

Chẳng hạn nếu đất chua thì bạn không bón phân tính axit quá cao, đất kiềm không bón phân có tính kiềm cao. Như vậy sẽ không tốt cho đất nuôi cây hoa hồng khỏe mạnh.

Bón phân cây hồng sau khi trồng phải đúng loại
Bón phân cây hồng sau khi trồng phải đúng loại

Bón đúng và đủ liều

Bạn không nên bón quá ít hoặc quá nhiều phân bón cho cây trồng vì khả năng chịu đựng của mỗi loài và từng giai đoạn sinh trưởng khác nhau. Trường hợp bón thiếu thì cây còi cọc, ít hoa mà bón nhiều quá thì cây lại bị thừa và thậm chí ngộ độc dưỡng chất.

Ví dụ cây hoa hồng vừa bứng  sang chậu thì giảm tăng lượng phân lân phục hồi và kích thích rễ chắc khỏe, bám vào trong lòng đất sâu hơn. Sau đó rồi bạn mới nên thêm các loại phân bón khác như đạm.

Xem thêm: Phân bón đậu tương lên men có công dụng gì?

Thời điểm bón đúng lúc

Trong quá trình cây tăng trưởng sẽ cần chất dinh dưỡng khác nhau nên bạn hiểu rõ cách bón phân cho từng thời kỳ, không bón dồn dập một lúc nhiều loại. Bón cùng lúc quá nhiều gây lãng phí phân bón, ô nhiễm môi trường, biến thể cây trồng.

Bón phân cho hoa hồng đúng cách

Bạn cần phải bón phân đúng cách mới hiệu quả cho hoa hồng. Ví dụ bạn bón phân chuồng trâu, bò thì bón lót lúc sớm, bạn trộn đều phân vào đất rồi bón cho cây, không phơi nắng chúng mất độ ẩm mất đạm lại diệt hết các vi khuẩn có lợi.

Bạn không nên bón sát gốc cây mà hơi xa chút để khi tưới nước ngấm từ từ xuống rễ hút. Bón sát gốc khiến phân đậm đặc quá làm cháy gốc hoặc rễ nổi quanh gốc. Khi pha phân bón phải đọc kỹ hướng dẫn để có liều lượng phù hợp.

Lúc bón phân xong thì tưới nước luôn, lựa chọn loại vòi chia tia nhỏ để giúp phân thấm từ từ và không bị rửa trôi. Thời điểm bón phân tốt nhất cho hoa hồng là sáng sớm hoặc chiều mát. 

Nên chọn loại phân bón hoa hồng nào?

Bón phân Neem cake hữu cơ cho cây
Bón phân Neem cake hữu cơ cho cây

Các loại phân cần thiết để bón phân sau khi trồng hoa hồng bao gồm:

- Phân vô cơ

- Phân đơn

- Phân tổng hợp: N – P – K

- Vôi

- Phân hữu cơ

- Phân chuồng

- Phân xanh

- Rác

- Hữu cơ vi sinh

- Phân vi sinh

- Phân bón lá

Để tìm hiểu các loại phân bón cho cây hoa hồng thì bạn có thể tham khảo thông tin từng sản phẩm tại Docneem.com. Tại web có đủ các loại phân nêu trên phù hợp cho hoa hồng. Ví dụ loại phân bón hữu cơ có Neem cake, dịch chuối Humic, phân bón đậu nành Humic; Loại phân bón vi sinh như phân bón vi lượng, phân bón 7 ngày, dưỡng mầm lá,...

Mong rằng sau khi đọc bài viết về cách bón phân sau khi trồng hoa hồng này, bạn sẽ có cách thức bón phân hiệu quả hơn. Nếu bạn cần mua hàng hãy cứ liên hệ với Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn