Ngoài việc chọn lựa đúng loại phân bón cho cây thì bạn cũng phải nắm bắt được quy trình bón phân hoa hồng nữa. Mỗi một thời điểm thì cây sẽ cần những dưỡng chất riêng, bạn nên nghiên cứu để bổ sung kịp thời. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cặn kẽ về quy trình bón phân cho hoa hồng nhé.

Quy trình bón phân cho hoa hồng

Để giúp cây khỏe, nhiều cành là to xanh tươi, hoa nở rực rỡ, chuẩn form thì bạn cần biết được cách bón phân đúng cách, đúng thời điểm. Dưới đây sẽ là thông tin quy trình bón phân hoa hồng nhé

Giai đoạn 3-5 ngày

Khi bạn muốn trồng nhanh cây hoa hồng khỏe mạnh, rễ đâm sâu lấy dinh dưỡng nuôi cây thì bón lót phân sớm. Lượng phân bón lót cho 1ha bao gồm: 30 tấn phân trùn quế, 30 tấn tro trấu, 300kg phân lân, 300kg phân KCl. Trộn đều phân đổ vào hố trước khi trồng cây con vào trước  khoảng 3-5 ngày.

Giai đoạn 10-15 ngày

Cách khác là bạn hòa loãng phân NPK tỷ lệ 20-20-15 tưới cho cây hoa hồng, đảm bảo tỷ lệ là 50 -100gr/10 -15 lít nước. Giai đoạn này cây lớn nhanh thì tăng lượng phân bón hoa hồng tương ứng để cây khỏe mạnh, tạo điều kiện ra nụ và bông chuẩn form, màu sắc đẹp hơn.

Giai đoạn bón định kỳ tháng

Khi cây hoa hồng đã ổn định thì bạn bổ sung phân bón hữu cơ từ  200 – 500 gr/gốc và phân NPK 40 – 50gr/gốc. Định kỳ bạn cứ khoảng 7-10 ngày lại bón phân này 1 lần để cây khỏe mạnh và đặc biệt là vào lúc hoa tàn, khi cắt tỉa cành lá cũ, vào mùa mưa khi trôi bớt dưỡng chất và lúc trước khi bông hoa nở. 

Bón phân cho hoa hồng
Bón phân cho hoa hồng

Xem thêm: Các nguyên tắc bón phân sau khi trồng hoa hồng cơ bản

Các sản phẩm phân bón hoa hồng

Phân bón 7 ngày hoa hồng
Phân bón 7 ngày hoa hồng

Một số loại phân bón phù hợp cho cây hoa hồng qua các thời kỳ phát triển như sau:

- Phân bón vi lượng: Bổ sung cho cây hoa hồng khi thấy biểu hiện thiếu yếu tố vi lượng. Sử dụng thích hợp cho cây đã trồng ổn định trên 15 ngày.

- Phân bón dưỡng mầm lá hoa hồng: Sử dụng cho cây hoa hồng đang hồi phục sau đợt trị sâu bệnh hại hoặc qua lúc thời tiết khắc nghiệt

- Phân bón 7 ngày: Sử dụng cho cây hoa hồng đã trưởng thành ổn định muốn kích thích bật mầm, ra hoa đẹp. Thường sẽ dùng phân này sau khi cây đã trồng được 30 ngày trở lên.

Các sản phẩm này đều có bán tại Docneem.com, bạn có thể ghé vào tham khảo thông tin chi tiết. Giờ đây bạn đã hiểu về quy trình bón phân hoa hồng thì cũng dễ dàng biết thời điểm nào bón phân nào rồi phải không, chúc bạn ứng dụng thành công.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn